Game = Mô tả ngắn + Thể loại + Môi trường + Bối cảnh
-
- Mô tả ngắn: Có thể là một danh từ, tính từ hoặc động từ. Để mô tả một cách chính xác nhất loại cảm xúc chủ yếu mà bạn sẽ có được khi chơi game.
- Thể loại: Trả lời cho câu hỏi Game Idea này sẽ được xếp vào thể loại nào trên thị trường (Casual, RPG, MMO,…). Vì mỗi thể loại sẽ cần tuân theo những quy tắc cơ bản để xây dựng. Đương nhiên bạn có thể pha trộn nhiều thể loại có điểm chung với nhau để tạo ra một biến thể mới.
- Môi trường: Vị trí để các thuộc tính của Game Idea hoạt động.
- Bối cảnh: Thế giới mà các thuộc tính của Game Idea hoạt động.
Satisfying + Casual Game + Supermarket + Future
A Scary + RPG Game + Vietnamese Village + Vietnam War
Framework:
-
- Goal (mục tiêu): Mục đích của game mà bạn muốn user hướng tới. VD: Làm thế nào để chiến thắng, làm thế nào để tồn tại lâu nhất có thể,…
- World (thế giới): Thông tin chi tiết về môi trường và bối cảnh (cốt truyện, cảm nhận khi chơi game và diện mạo của thế giới mà bạn muốn tạo ra,…).
- Elements (thành phần): Tất cả những thành phần, đối tượng tạo nên game của bạn (nhân vật, kẻ địch, các đơn vị tiền tệ,…)
- Mechanics (cơ chế hoạt động): Cách để khiến các yếu tố này kết hợp với nhau theo một quy tắc nhất định (rules).